04:20 ICT Thứ hai, 22/10/2018

LIÊN KẾT WEBSITE

VIDEO

Loading the player...

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Trang nhất » Tài nguyên văn bản

Tên / Số / ký hiệu : DỰ THÁO BÁO CÁO HỘI NGHỊ CB-GV NĂM HỌC 2016-2017
Về việc / trích yếu

BÁO CÁO TỔNG KẾT NĂM HỌC 2015-2016 VÀ PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2016-2017

Ngày ban hành 26/08/2016
Loại văn bản Công Văn
Người ký duyệt Phan Tiến Hạnh
Xem : 415 Tải về
Nội dung chi tiết
UBND HUYỆN CAN LỘC
TRƯỜNG TIỂU HỌC GIA HANH
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Dự thảo
Số:    /BC-THGH
Gia Hanh, ngày ….. tháng 8 năm 2016
 
 
 
 
BÁO CÁO
Kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2015 - 2016
Phương hướng, nhiệm vụ năm học 2016 - 2017
         
 
Phần thứ nhất
 
KẾT QUẢ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2015 - 2016
 
I. Quy mô trường lớp, số lượng cán bộ quản lí, giáo viên, học sinh
           - Toàn trường có 22 lớp, 561 học sinh. Trong đó: khối 1: 5 lớp, 134 em; khối 2: 4 lớp, 88 em; khối 3: 4 lớp, 106 em; khối 4: 4 lớp, 107 em; khối 5: 5 lớp, 126 em.
          - Đội ngũ cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên: 41. Trong đó: 03 cán bộ quản lí; 05 nhân viên; 33 giáo viên (văn hóa: 25, Âm nhạc: 02, Mĩ thuật: 02, Tiếng Anh: 01, Tin học: 01; thể dục: 01; TPT Đội: 01.)
          - Trình độ chuyên môn CBQL, GV: Trên chuẩn: 36/36 tỉ lệ: 100%(Đại học: 33, tỉ lệ: 91,66%; Cao đẳng: 03, tỉ lệ: 8.34%)
II. Thực hiện nội dung các cuộc vận động và phong trào thi đua
- Thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ngày càng tác động sâu sắc đến ý thức và hành động thực tiễn của mỗi CBGV trong việc rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống của mỗi nhà giáo; đấu tranh kiên quyết với các biểu hiện vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức nhà giáo nên việc thực hiện cuộc vận động trong nhà trường ngày càng phát triển và đạt hiệu quả cao. 
          - Cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” đã chuyển biến sâu rộng và có hiệu quả, CBGV có ý thức cao hơn trong việc phấn đấu nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ. Công tác tự học tự bồi dưỡng tiếp tục được phát huy. CBGV có ý thức sâu sắc về vai trò, vị thế của nhà giáo từ đó đã có hành động trách nhiệm cao trong công việc, mẫu mực trong lối sống, quan tâm chăm sóc tận tụy với học sinh. Không có hiện tượng CBGV vi phạm về đạo đức nhà giáo.
- Cuộc vận động “Hai không” đã thực sự góp phần thúc đẩy sự phát triển của giáo dục, nâng cao chất lượng dạy và học, tạo môi trường giáo dục lành mạnh. Cuối năm học nhà trường tổ chức nghiêm túc nghiệm thu, bàn giao chất lượng học sinh; đầu năm khảo sát chất lượng và các kì kiểm tra định kì cuối kỳ, cuối năm đánh giá công bằng, khách quan, chính xác, phản ánh thực chất chất lượng học sinh. Từ đó phân loại được đối tượng học sinh và điều chỉnh phương pháp dạy học phù hợp; xây dựng kế hoạch cho thời gian tiếp theo. Vì vậy, chất lượng đại trà được khẳng định và vững chắc hơn.
          - “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” đã đạt được kết quả đáng kể, nâng cao nhận thức về ý nghĩa cuộc vận động cho thầy cô giáo và học sinh, cho cán bộ và nhân địa phương. Đã huy động được sức mạnh tổng hợp của các lực lượng trong và ngoài trường để xây dựng môi trường giáo dục an toàn thân thiện, hiệu quả.
          + Xây dựng trường lớp an toàn, sạch đẹp: Cảnh quan trường học luôn sạch sẽ, chăm sóc bảo vệ bồn hoa cây cảnh, XD hố xử lý rác thải, vệ sinh nước sạch môi trường đảm bảo.
          + Tổ chức tốt dạy học vừa sức phù hợp đặc điểm địa phương, lứa tuổi điều kiện của địa phương tạo điều kiện các em tự tin trong học tập.
          + Rèn luyện tốt kĩ năng sống cho HS, ý thức bảo vệ sức khoẻ, kỹ năng phòng chống tai nạn, an toàn giao thông, điện nước và các thương tích khác.
          - Tổ chức tốt cho HS các hoạt động TDTT, văn nghệ, các trò chơi dân gian, tổ chức thi hát dân ca, thi rung chuông vàng, giao lưu “Tuổi thơ khám phá”. Tham gia  tốt giao lưu “Tuổi thơ khám phá” cấp huyện. Tham gia hội khỏe Phù Đổng cấp huyện đạt thứ 9/24 trường, có 01 học sinh đoạt giải Nhì cấp tỉnh.  
III. Triển khai các hoạt động giáo dục
1.1. Đổi mới phương pháp dạy học:
Trong năm học 2015 - 2016 nhà trường đã tập trung nhiều giải pháp, nhiều hình thức để đẩy mạnh công tác đổi mới phương pháp dạy học. Cụ thể: ngay từ đầu năm trường đã quán triệt đầy đủ với CB-GV về việc nâng cac chất lượng dạy học trước hết phải tập trung đổi mới phương pháp dạy học, phải tập trung các hoạt động cho người học, lấy học sinh làm nhân vật trung tâm cho mọi hoạt động. Để việc đổi mới phương pháp có hiệu quả nhà trường đã chỉ đạo chuyên môn đã triển khai nhiều chuyên đề, nhiều hoạt động thao giảng(mỗi giáo viên có ít nhất 02 tiết/năm), hoạt động thăm lớp dự giờ thường xuyên được diễn ra. Sau các tiết, các buổi chuyên đề, thao giảng hay các tiết dự giờ thăm lớp đều có tổ chức hoạt động góp ý, trao đổi, tư vấn ... Tiêu biểu cho phong trào đổi mới phương pháp dạy học có các giáo viên Nguyễn Thị Nga, Nguyễn Thị Kiều Anh, Trần Thị Phượng, Nguyễn Thị Hoài Thương, Nguyễn Thị Thu Hằng, Nguyễn Thị Long, Phạm Thị Hoài....đã giúp giáo viên nắm vững hơn về phương pháp và HTTC dạy học.
1.2. Đổi mới kiểm tra đánh giá học sinh theo Thông tư số 30/2014/TT-BGDĐT ngày 28/8/2014 về Quy định đánh giá học sinh tiểu học:
Nhà trường luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo, chuyên viên cấp học về việc thực hiện Thông tư 30/2014 bằng hệ thống văn bản cũng như trực tiếp tư vấn. Đây là điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện Thông tư của cán bộ và giáo viên nhà trường.
Cách đánh học sinh theo TT 30 không tạo sức ép cho học sinh, động viên khuyến khích được học sinh trong quá trình học tập, chỉ ra được những chỗ học sinh thực hiện tốt để động viên kịp thời sự tiến bộ của học sinh cũng như chỉ ra được những chỗ học sinh còn thiếu sót để học sinh bổ cứu sửa chữa, huy động được phụ huynh cùng tham gia đánh giá
1.3. Đổi mới sinh hoạt chuyên môn:
Nhà trường triển khai và chỉ đạo thường xuyên nên hoạt động của tổ chuyên môn đã đi vào thực chất và hiệu quả khá rõ nét. Cụ thể mỗi tháng các tổ sinh hoạt ít nhất là 02 lần, thời lượng sinh hoạt chỉ dành 30 phút để giải quyết công tác sự vụ, thời gian còn lại tập trung đi sâu vào chuyên môn như xây dựng phương pháp, giáo án thể hiện một tiết dạy, hay xây dựng nội dung một buổi chuyên đề của tuần kế tiếp. Trong góp ý cho các tiết thao giảng, chuyên đề việc đều được giáo viên phân tích sâu quá trình học tập và kết quả tiếp thu, khám phá, tìm tòi kiến thức của học để từ đó điều chỉnh cách dạy của giáo viên. Hay tổ tập trung nghiên cứu, tìm tòi những nhóm tồn tại, hạn chế của học sinh để xây dựng kế hoạch, giải pháp khắc phục nhằm giúp đỡ học sinh có hiệu quả trong học tập và hoạt động. Ngoài ra các tổ còn tích cực tham gia sinh hoạt trên trường học kết nối: Tổng số giám sát tham gia 27 và đã có nhiều sản phẩm được đưa lên trong đó có 2 sản phẩm chất lượng tốt.
1.4. Giải pháp bồi dưỡng học sinh yếu và học sinh năng khiếu.
Trong năm học nhà trường đã chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm cũng như các giáo viên bộ môn trong quá trình dạy học phải bám sát các nhóm đối tượng học sinh để kịp thời phát hiện những tiến bộ cũng như những khó khăn của học sinh nhằm điều chỉnh có hiệu quả phương pháp dạy học. Nhờ thực hiện thường xuyên và có hiệu quả việc kèm cặp số học sinh chưa hoàn thành nội dung bài học của giáo viên nên cuối năm số học sinh này chiếm tỉ lệ dưới 1%.
Song song với việc kèm cặp học sinh còn khó khăn trong học tập thì việc phát hiện và bồi dưỡng học sinh năng khiếu cũng luôn được nhà trường quan tâm. Nhờ đó mà trong năm có nhiều học sinh đạt thành tích cao trong phong trào thể dục thể thao, có nhiều học sinh đạt học sinh giỏi cấp huyện và có 01 học sinh giải Nhì thể thao cấp tỉnh (Nguyễn Văn Đức lớp 5D - Giải Nhì nội dung chạy 60m nam). Về phong trào viết và giải bài trên Tạp chí Toán Tuổi Thơ luôn được giáo viên và học sinh hưởng ứng tích cực. Kết quả trong năm có 01 giáo viên có bài đăng trên tạp chí Toán Tuổi Thơ 1, 01 giáo viên được đăng bài trên Diễn đàn Giáo dục Hà Tĩnh ở chuyên mục “Thách đấu”, còn học sinh thì hầu hết số báo nào cũng có học sinh TH Gia Hanh được nêu tên, kể từ số 183 đến số 187+188 có đến 22 lượt tập thể và cá nhân học sinh được đăng tên.
1.5. Dạy học 2 buổi/ngày kết hợp bán trú:
Nhà trường đã tổ chức tuyên truyền sâu rộng chủ trương về việc tổ chức cho học sinh ăn bán trú trong các bậc phụ huynh cũng như tham mưu với cấp ủy chính quyền địa phương để xây dựng cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh tham gia ăn bán trú. Hợp đồng với nhân viên nhà bếp có chuyên môn tay nghề và đủ điều kiện để phục vụ cho học sinh ăn bán trú.
- Kết quả đạt được: toàn trường có 5 lớp Một song chỉ mới tổ chức được 2 lớp tại điểm 1 ăn bán trú với số lượng 65 học sinh (Điểm 1 ăn bán trú đạt tỷ lệ 100%; Toàn trường 65/134 đạt tỷ lệ 48,5%). Về cơ sở vật chất đã xây dựng được một nhà ăn bán trú theo yêu cầu bếp một chiều, hợp vệ sinh.
- Việc tổ chức học 2 buổi/ngày đã được nhà trường triển khai nghiêm túc ngay từ đầu năm học với thời khóa biểu hợp lí nhằm giúp các em được tham gia nhiều hoạt động bổ ích như tham gia các Câu lạc bộ, các buổi hoạt động NGLL, ... góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh.
2. Triển khai Mô hình trường học mới Việt Nam:
          - Chỉ đạo các lớp triển khai trang trí lớp học theo hình thức VNEN. Kết quả có 22/22 lớp thực hiện trang trí theo quy định chung của nhà trường.
          - Vận dụng các biểu mẫu trang trí trong lớp học để giáo dục học sinh phát triển toàn diện cho học sinh như giáo dục học sinh về ATGT khi tham gia giao thông từ nhà đến trường và ngược lại, hay qua nội dung “Hộp thư vui” học sinh đã biết chia sẻ vui, buồn cùng bạn, biết động viên nhau trong học tập và rèn luyện; “góc trưng bày sản phẩm”, “góc khéo tay hay làm” các em đã có những sản phẩm do chính tay các em làm ra để chia sẻ cùng bạn bè …hay qua nội dung “Nội quy lớp học” cũng đã góp phần giáo dục cho học sinh về những quy định, những hành vi đạo đức để các em phát triển tốt hơn, toàn diện hơn.
3. Triển khai Tiếng Việt 1 Công nghệ Giáo dục
          Qua hai năm thực hiện chương trình công nghệ giáo dục Lớp 1 chất lượng học môn Tiếng Việt của học sinh chắc chắn, học đến đâu chắc đến đó. Học sinh lớp 1 có đủ kiến thức về Tiếng Việt (đọc thông viết thạo) nắm chắc luật chính tả, nắm chắc cấu trúc ngữ âm làm cơ sở vững chắc cho học sinh lớp 2 tốt hơn. Dạy chương trình CGD lớp 1 đã hình thành cho các em kĩ năng khoa học thông qua việc tự chiếm lĩnh tri thức của học sinh phát triển năng lực tối ưu của từng cá nhân, khả năng phân tích tổng hợp mô hình hóa. Hình thành cho học sinh cách làm việc trí óc, học cách tự nhận xét đánh giá quá trình và kết quả làm việc của mình và đồng thời làm việc độc lập mạnh dạn, tự tin trước mọi người .
 4. Triển khai phương pháp “Bàn tay nặn bột”
Trong năm học nhà trường đã chỉ đạo các tổ triển khai nhiều chuyên đề về phương pháp “Bàn tay nặn bột” để các giáo viên đóng góp ý kiến, xây dựng giáo án và trao đổi sau khi dạy thể nghiệm. Nhờ đó mà giáo viên nắm được kĩ thuật 5 bước tạo hứng thú cho học sinh học tập. Trong năm học có 8 tiết dạy chuyên đề từ cấp tổ đến cấp trường để các giáo viên đúc rút kinh nghiệm; giáo viên từ lớp 2 đến lớp 5 mỗi tháng có ít nhất dạy 01 tiết theo phương pháp “Bàn tay nặn bột” .
5. Triển khai dạy học Mĩ thuật theo phương pháp mới
Ban giám hiệu luôn quan tâm tạo điều kiện để giáo viên có khả năng thể hiện tốt năng lực chuyên môn, chỉ đạo giáo viên mĩ thuật thành lập cac CLB “Họa sĩ tí hon” nhằm tạo cho giáo viên mĩ thuật phát hiện bồi dưỡng học sinh năng khiếu hội họa. Trong năm học đã thực hiện được với hình thức CLB nhiều học sinh tích cực phát triển tốt.
6. Triển khai dạy học ngoại ngữ
Nhà trường luôn quan tâm chỉ đạo giáo viên dạy Anh văn để thực hiện tốt kế hoạch năm học. Nhiều em học sinh phát triển khá tốt. Có 05 học sinh giỏi Violympic Tiếng Anh cấp huyện. Tuy nhiên nhà trường còn gặp nhiều khó khăn điều kiện về cơ sở vật chất để phục vụ cho học Anh văn chưa đáp ứng, số tiết trong tuần là 42 trong khi đó chỉ có 01 giáo viên buộc trường phải hợp đồng thêm 01 giáo viên kinh phí do trường tự chi trả.
7. Tổ chức dạy học môn Tin học
Trong năm học nhà trường đã chỉ đạo giáo viên Tin học và triển khai thực hiện dạy Tin cho học sinh từ lớp 3 đến lớp 5 với 13 lớp. Trường có 01 giáo viên Tin với trình độ đại học Toán - Tin. Có 1 em tham gia dự thi HSG Tin học trẻ đạt cấp huyện
Về cơ sở vật chất để phục vụ dạy học chưa đáp ứng: số máy để học sinh thực hành còn quá ít(3 máy), thường xuyên hư hỏng, chưa có phòng máy đảm bảo theo yêu cầu. Vì thế kết quả học tập của học sinh về môn Tin học chưa cao.
8. Dạy học đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật
Số lượng trẻ khuyết tật tham gia học hòa nhập ít (toàn trường chỉ có 3 em), các em luôn được cha mẹ, thầy cô và bạn bè quan tâm giúp đỡ. Tuy nhiên về mức độ tật của các em là khá nặng, có 2 em bị khuyết tật về thị giác nên không thể đọc, viết đúng chính tả(Do trung tâm khuyết tật huyện gửi về). Bởi vậy giáo viên chủ yếu yêu cầu học sinh trả lời sau khi nghe giáo viên nêu câu hỏi. Mức độ tiến bộ của các em này còn khá hạn chế.
9. Xây dựng trường học thân thiện - học sinh tích cực, công tác giáo dục đạo đức, lối sống, văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao, hoạt động Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh
Các nội dung của phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” tiếp tục được duy trì và phát triển
Trường luôn đảm bảo xanh, sạch và khá đẹp; môi trường giáo dục lành mạnh, an toàn, thân thiện, hiệu quả
- Công tác giáo dục kĩ năng sống được chú trọng, thực hiện tích hợp vào trong nội dung các môn học và thực hiện dạy trong chương trình dạy buổi 2. Chú trọng giáo dục các kĩ năng giao tiếp, ứng xử, giữ gìn vệ sinh cá nhân và phòng chống xâm hại thân thể, đuối nước, ATGT,...Nhờ vậy, học sinh đã mạnh dạn, tự tin trong giao tiếp, tự giác học tập, biết chăm sóc và bảo vệ bản thân, có ý thức hơn trong các hoạt động của lớp, của trường; yêu trường lớp, yêu thầy cô, bạn bè.
- Hoạt động chăm sóc các di tích văn hóa, di tích lịch sử tại địa phương “Tượng đài Liệt sỹ xã” thường xuyên được học sinh vệ sinh, chăm sóc, đã góp phần giáo dục học sinh phát huy truyền thống văn hóa, lịch sử của địa phương và giáo dục truyền thống dân tộc. 
- Hoạt động về nguồn, nhân đạo từ thiện được chỉ đạo thực hiện tốt. Trong năm học nhà trường học đã tổ chức các đợt quyên góp trong CBGV, HS số tiền 6.500.0000 đồng để tặng quà cho các học sinh nghèo, học sinh khuyết tật
- Hoạt động ngoài giờ lên lớp ngày càng có chất lượng hơn. Trong năm học nhà trường đã tập trung vào các hoạt động bề nổi thuộc các chủ đề, chủ điểm bằng hình thức tổ chức hấp dẫn học sinh như “Nắng sân trường; rung chuông vàng; triển lãm tranh mĩ thuật; hoạt động thư viện”...có 13 lượt bài đăng trên trang Website Phòng GD&ĐT và Diễn đàn GD Hà Tĩnh
          10. Xây dựng thư viện trường học
          Nhà trường đã có kế hoạch công tác thư viện - thiết bị, đầu năm đã có kế hoạch mua sắm, bổ sung sách cho thư viên, tổ chức cho giáo viên và học sinh đọc sách, báo thường xuyên theo thời khóa biểu. Tổ chức Tốt ngày sách Việt Nam với chủ đề  “Đọc sác cho ngày mai”; thư viện 2 điểm trường hoạt động thường xuyên, bổ sung được 500 đầu sách các loại.
Tồn tại: Chưa đạt thư viện đạt chuẩn(Chưa đủ diện tích phòng thư viện)             
11. Công tác xây dựng trường xanh-sạch-đẹp-an toàn
          Nhà trường đã có kế hoạch cụ thế về xây dựng trường tiểu học xanh- sạch-đẹp- an toàn dựa trên các tiêu chí, đã tăng cường công tác tham mưu từng bước XD các hạng mục đáp ứng với quy định của lộ trình trường chuẩn quốc gia..
Đã bố trí lại cây xanh bóng mát hợp lý tại 2 điểm trường. Trường luôn sạch sẽ, đã xây thêm hố xử lý rác thải ở 2 điểm trường sử dụng có hiệu quả.
          Nhà trường đã nâng cấp được tất cả các bồn hoa, trồng và chăm sóc hoa thường xuyên, tạo cảnh quan cho nhà trường. Nhà trường có đầy đủ nguồn nước sạch cho GV và học sinh sử dụng, công tác ATVSTP của bán trú được đảm bảo.
IV. Phổ cập giáo dục tiểu học và xây dựng trường chuẩn quốc gia
1. Phổ cập giáo dục tiểu học:
Công tác PCGD được quan tâm thường xuyên, tập trung các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; làm tốt công tác huy động, duy trì sĩ số; đã chú trọng tu bổ và nâng cấp CSVC để đạt các tiêu chuẩn theo Thông tư 59 của BGD&ĐT.
          - Kết quả đạt được: Năm 2015 đơn vị đã được công nhận đạt phổ cập THĐĐT mức 2 với tiêu chuẩn 11 tuổi hoàn thành CTTH đạt 96,3%.
2. Trường chuẩn quốc gia:
Xây dựng kế hoạch cụ thể và triển khai theo lộ trình; họp BCĐ phân công nhiệm vụ cho từng thành viên cụ thể. Đến thời điểm hiện tại nhà trường đã tập trung thực hiện được được một số nội dung quan trọng. Cụ thể:
          - Tập trung chỉ đạo thực hiện nghiêm túc chương trình, quy chế chuyên môn; tích cực đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng đại trà, xóa học sinh yếu kém, nâng cao chất lượng học sinh giỏi ở các khối lớp.
          - Làm tốt công tác bồi dưỡng đội ngũ, chú trọng chỉ đạo thực hiện nghiêm túc kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên nhằm nâng cao kết quả BDTX phấn đấu đạt loại khá, giỏi 100%
          - Tập trung xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị cần thiết; tranh thủ xin hỗ trợ các nguồn lực bên ngoài, dự án đầu tư CSVC.
+ Xây mới nhà ăn bán trú cho học sinh lớp 1
          + Làm nhà xe giáo viên tại điểm1
          + Làm nhà xe học sinh tại điểm1
+ Cải tạo sân chơi, bãi tập 2 điểm trường  
          + Khoan giếng nước sinh hoạt đảm bảo tiêu chuẩn tại điểm 2
          + Xây dựng hố xử lý rác 2 điểm trường
          + Mua sắm bổ sung giá sách và các loại sách để thư viện; TBDH.
          + Tu sửa, sơn hệ thống bàn ghế học sinh
          + Sửa chữa hệ thống đường điện phục vụ sinh hoạt học tập
          + Mua giá treo tranh, bảng CGD lớp 1
+ Làm vườn rau sạch cho bán trú với diện tích vườn 200 m2
Tổng kinh phí đầu tư xây dựng trong năm học: 453.000.000 đồng
* Theo thông tư 59/2012/TT-BGD-ĐT đến nay CSVC nhà trường chưa đạt yêu cầu trường CQG mức độ 1.
V. Nâng cao chất lượng giáo viên và cán bộ quản lý
* Các giải pháp đã thực hiện:
Công tác bồi dưỡng đội ngũ: Được Ban giám hiệu quan tâm từ đầu năm và bằng nhiều hình thức như tự học tự bồi dưỡng, tổ chức các chuyên đề thiết thực, sinh hoạt tổ chuyên môn…Đặc biệt vấn đề tự học tự bồi dưỡng (qua sách báo, qua đồng nghiệp, qua mạng Internet…) được nhà trường xem là hình thức tốt nhất để nâng cao chất lượng đội ngũ và đưa vào tiêu chí xếp loại thi đua hàng tháng. Nhà trường đã chỉ đạo một số GV có năng lực triển khai một số chuyên đề thiết thực và lấy đó làm mẫu để thống nhất thực hiện trong toàn trường.
- Số CBGV đạt trình độ trên chuẩn 100%(ĐHSP: 33; CĐSP: 3)
- Việc tổ chức triển khai các chuyên đề tập huấn ở Phòng: 100% CBGV tham gia đầy đủ .
- Số chuyên đề cấp trường, cấp tổ: 35 chuyên đề về nâng cao kiến thức chuyên môn và phương pháp giảng dạy
- Phong trào đọc, viết và giải bài trên các tạp chí: Có 22 lượt dược đăng khen trên tạp chí TTT1
- Công tác BDTX thực hiện đúng theo quy định của ngành, GV tự giác học tập có hiệu quả hoàn thành các mooddun học tập. Đạt từ khá trở lên.
- Kết quả thi GVG: Tham gia đạt công nhận GVG cấp huyện: 1 đ/c
- Thực hiện tốt công tác bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ cả về đại trà và chất lượng giáo viên giỏi
VI. Tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi tiểu học và tổ chức Giao lưu Tuổi thơ khám phá
1. Tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi tiểu học :
Tổ chức tốt cho giáo viên tham gia hội thi giáo viên giỏi cấp huyện nhà trường đã tập trung cao cho việc bồi dưỡng giáo viên tham gia hội thi giáo viên giỏi như tổ chức bồi dưỡng nâng cao kiến thức, bồi dưỡng về phương pháp. Cả hội đồng nhà trường cùng tham gia góp ý kiến xây dựng thiết kế các tiết dạy, động viên giáo viên kịp thời. Năm học 2015-2016 có một giáo viên đạt GVG cấp huyện. 
2. Tổ chức Giao lưu Tuổi thơ khám phá:
Thực hiện kế hoạch của cấp trên về công tác tổ chức giao lưu “Tuổi thơ khám phá", nhà trường đã tổ chức cấp trường theo triển khai kế hoạch, đã tổ chức giao lưu từ lớp đến cấp trường, qua đó chọn được đội tuyển tham gia giao lưu “Tuổi thơ khám phá’’ cấp huyện. Đã thực hiện theo đúng kế hoạch đã đề ra, qua các buổi giao lưu, học sinh đã được bồi dưỡng  thêm được một số hiểu biết và rèn luyên được các phẩm chất cần thiết cho học sinh.
VII. Ứng dụng CNTT trong quản lý và dạy học
- Nhà trường đã tổ chức tập huấn, triển khai đầy đủ đến tất cả giáo viên, và giao nhiệm vụ cho từng cá nhân từng tổ cập nhật và chia sẻ sản phẩm trên “Trường học kết nối"
- Nội dung của phần mềm trực tuyến EQMS khá rõ ràng, dễ cho người sử dụng nên nhà trường theo hàng kì đã nhập dữ liệu và báo cáo đầy đủ thông tin theo yêu cầu.
- Phần mềm SMAS(Đánh giá học sinh trên phần mềm): Trong năm học nhà trường đã triển khai và hướng dẫn chi tiết về cách đăng nhập tài khoản cho giáo viên, hướng dẫn giáo viên nhận xét học sinh trên phần mềm hàng ngày. Nhờ đó trên hệ thống học sinh luôn được cập nhập những nhận xét về các môn học và hoạt động giáo dục..
- Tham gia Diễn đàn Giáo dục Tiểu học Hà Tĩnh
Trong năm học 2015 - 2016, nhà trường đã triển khai cho giáo viên việc đặng kí thành viên và tham gia viết bài đưa tin trên Diễn đàn Giáo dục Tiểu học Hà Tĩnh. Nhờ chỉ đạo tốt nên số lượng, số lượt CB-GV-NV tham gia viết và giải các chuyên mục trên Diễn đàn Giáo dục Tiểu học Hà Tĩnh khá nhiều. Tiêu biểu như thầy Lê Văn Hào, thầy Đặng Văn Quang, cô Nguyễn Thị Tình đã thường xuyên đưa bài và tham gia giải các bài toán ở chuyên mục Thử sức trước kì thi, Thách đấu... nhiều CB-GV đã tích cực viết bài và đưa tin trên chuyên mục Tiếng nói từ cơ sở như thầy Hoàng Đình Thái, cô Lê Thị Nhung, cô Nguyên Thị Nga, cô Lê Minh Huệ ...
VIII. Một số hoạt động nổi bật trong năm học
1. Có kế hoạch “Bồi dưỡng đội ngũ  trong năm học cụ thể; phân công tự cá nhân học tập; tổ khối bồi dưỡng thông qua sinh hoạt chuyên môn; hàng tháng tổ chức khảo sát theo đề của PGD và đề của nhà trường. Chất lượng chuyên môn, tay nghề giáo viên ngày càng nâng lên; có 01 GV dự thi đạt GVG cấp huyện; có 02 giáo viên được đăng bài trên tạp chí Toán tuổi thơ 1 và Diễn đàn GDHT.
2. Tổ chức tốt các kỳ thẩm định chất lượng học sinh đầu năm, cuối kỳ, cuối năm; tổ chức thẩm định học sinh đại trà, HSY hàng tháng, xử lý tốt kết quả khảo sát đã tạo được sự chuyển biến rõ rệt về chất lượng học sinh.
3. Tổ chức tốt các cuộc giao lưu học sinh cấp trường theo đúng kế hoạch của Phòng và nhà trường; đảm bảo đúng quy định và quy chế về chuyên môn: Kỳ thi IOE Tiếng Anh, tin học trẻ, TDTT, Violympic Toán:
- Có 12 em đạt HSG cấp huyện; 01 em HSG cấp tỉnh
- Đội tuyển HSG TDTT xếp thứ 9/24 trường
- Thi STKT thanh, thiếu niên đạt kết quả xếp thứ 8/44 sản phẩm dự thi cấp huyện.
4. Triển khai XD CSVC đúng kế hoạch. Hoàn thành xây mới nhà thường trực; nhà ăn bán trú; nhà xe giao viên, học sinh, vườn rau bán trú (tại điểm 1); cải tạo sân TDTT, hệ thống nước sạch, cảnh quan 2 điểm trường.
IX. Tồn tại, hạn chế
1. Về công tác quản lý, chỉ đạo:
Công tác chỉ đạo của BGH chưa đảm bảo tiến độ một số kế hoạch đã đề ra. Các tổ chức chưa chủ động, sáng tạo trong công tác được phân công.
2. Về hoạt động chuyên môn:
- Một số giáo viên năng lực chuyên môn, phương pháp, HTTC dạy học còn hạn chế nên ảnh h­ưởng đến chất lượng dạy và học chung.        
- Việc trao đổi thông tin trên internet, khả năng sử dụng và ứng dụng CNTT trong dạy học ở một số ít giáo viên còn hạn chế.
-  Tổ chức sinh hoạt tổ khối chuyên môn đạt hiệu quả chưa cao, nội dung sinh hoạt đơn điệu, chủ yếu là công tác hành chính, chưa đi sâu vào các hoạt động chuyên môn thiết thực đáp ứng nhu cầu dạy học.
- Việc dạy học buổi 2 hiệu quả chưa cao; tính sáng tạo trong bài dạy, lựa chọn nội dung dạy học còn hạn chế. Các HĐNGLL chưa phong phú, chưa tạo được sân chơi bổ ích cho học sinh, hạn chế việc giáo dục toàn diện.
-  Năng lực tổ chức các hoạt động tập thể, hoạt động ngoài giờ của một số giáo viên chủ nhiệm và Tổng phụ trách Đội chưa đáp ứng yêu cầu, chưa gây hứng thú để học sinh tham gia tích cực.
-  Phong trào “Giữ vở sạch - Viết chữ đẹp” đầu tư chưa đúng mức, chưa thật sự tập trung cho nên tốc độ viết của học sinh chưa đảm bảo, tư thế ngồi và kĩ thuật cầm bút chưa đúng quy định.
-  Phong trào tự học, tự bồi dưỡng của một số GV chưa thật sự được chú trọng nên kết quả việc tự học tự bồi dưỡng còn thấp.
          3. Về cơ sở vật chất:
Đã tập trung cao về thực hiện đề án trường CQG mức độ 1 song hiện tại chưa xây dựng được đảm bảo; tiêu chuẩn CSVC chưa đáp ứng theo quy định. Huy động nguồn vốn đầu tư gặp rất nhiều khó khăn.
 
Phần thứ hai:
PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2016 - 2017
 
          I. Các chỉ tiêu chủ yếu
          1. Thực hiện tốt kế hoạch phát triển trường, lớp, học sinh theo kế hoạch đã được phê duyệt: 21 lớp, 536 học sinh.
- Tuyển sinh trẻ 6 tuổi vào lớp 1: 102 em, đạt tỷ lệ 100%.
- Số học sinh được học 2 buổi/ngày: 536 - Tỷ lệ: 100%
- Số học sinh được học môn tự chọn Tin học: Lớp 3,4,5: 12 lớp – 301 em
- Số học sinh được học chương trình Tiếng Anh: 3,4,5: 12 lớp - 301 em(Trong đó 4 tiết/tuần cho học sinh lớp 3, 4, 5).
- Tổ chức ăn bán trú cho học sinh lớp 1:40/102 đạt 40%(Điểm 1 đạt 100%)
2. Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh:
Thực hiện nghiêm túc việc giao khoán chất lượng đầu năm học giữa các khối lớp, bàn giao chất lượng cuối năm giữa các khối lớp.
Chỉ tiêu xếp loại học sinh:
- Học sinh Hoàn thành kiến thức-kĩ năng, Đạt năng lực, phẩm chất: trên 99%.
- Hoàn thành chương trình tiểu học: 100%.
- Phấn đấu cuối năm có 45% học sinh được khen thưởng(trong đó 15% học sinh đạt danh hiệu HTT nội các môn học, 30% HS HTT môn học và tham gia các phong trào trong và ngoài nhà trường).
- Chất lượng học sinh lớp 1 chương trình Tiếng Việt CGD: HS đọc thông viết thạo, không tái mù
3.Công tác phổ cập GDTH đúng độ tuổi: Giữ vững trường đạt chuẩn PCGDTH ĐĐT mức 2; nâng cao chất lượng đại trà; hỗ trợ học sinh khuyết tật phát triển tốt. Tỷ lệ học sinh 11 tuổi HTCTH trên 96%.
4.Về đội ngũ CBGV: 100% CBGV đạt trình độ chuẩn; trên chuẩn 100%. Công tác bồi dưỡng đội ngũ xếp loại tốt; Phong trào sáng tạo khoa học làm đồ dùng dạy học xếp loại tốt; Phong trào nghiên cứu khoa học, viết sáng kiến kinh nghiệm, viết bài trên các tạp chí đạt kết quả cao; mỗi giáo viên phải tổ chức 4 hoạt động giáo dục và giới thiệu một quyển sách trong năm học. Cụ thể:
- Phấn đấu 100% giáo viên đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp trường; 01 GV giỏi cấp huyện(bảo lưu); có 6 SKKN bậc 3, 4 cấp huyện.
- Có 8 CB - GV xếp loại Xuất sắc. Có 04 đ/c đạt CSTĐ cấp cơ sở và 25 lao động tiên tiến.
5. Tiếp tục giữ vững phong trào Giải Toán tuổi thơ 1, Violympic Toán; Tiếng Anh. Duy trì chất lượng tham gia giải viết bài trên các tạp chí, các diễn đàn giáo dục; trang website các cấp.
6. Công trình vệ sinh CBGV, HS đạt chuẩn, có đủ nguồn nước sạch để sử dụng, có hệ thống thoát nước, hệ thống xử lí rác thải đảm bảo yêu cầu, môi trường ”xanh-sạch-đẹp-an toàn” ;
7. Tham gia các hội thi năng khiếu TDTT; tin học trẻ, sáng tạo KHKT phấn đấu đạt đạt thứ 9-12/24 trường
8.  Chỉ tiêu chung tập thể: Phấn đấu:
- Tập thể đơn vị : Quyết tâm xây dựng đạt Trường tiên tiến cấp huyện; trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1
- Công đoàn đạt đơn vị vững mạnh xuất sắc.
- Chi đoàn đạt Chi đoàn vững mạnh xuất sắc .
- Đội TNTP Hồ Chí Minh - Sao nhi đồng Hồ Chí Minh duy trì tốt phong trào, phấn đấu đạt danh hiệu Liên đội trong sạch vững mạnh nhận Giấy khen của HĐĐ huyện.
III. Các nhiệm vụ và giải pháp cơ bản
1. Phát huy hiệu quả, tiếp tục thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực"
*. Triển khai thực hiện sáng tạo, hiệu quả  Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Chú trọng rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống của CBQL, GV, NV.
- Thực hiện tốt các quy định về đạo đức nhà giáo, coi trọng việc rèn luyện phẩm chất, lối sống, lương tâm nghề nghiệp; ngăn ngừa và đấu tranh kiên quyết với các biểu hiện vi phạm pháp luật và đạo đức nhà giáo; tạo cơ hội, động viên, khuyến khích giáo viên, cán bộ quản lí giáo dục học tập và sáng tạo...
- Tăng cường công tác quản lý thu thực hiện nghiêm túc vận động các khoản đóng góp tự nguyện từ phụ huynh học sinh theo hướng dẫn tại công văn liên ngành TC-GD số 1702 thực hiện quy trình 11 bước.
*. Tiếp tục thực hiện sáng tạo các nội dung của hoạt động “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, chú trọng các hoạt động :
- Giáo dục đạo đức, kĩ năng sống cho học sinh thông qua các môn học, hoạt động giáo dục; xây dựng quy tắc ứng xử văn hoá trong nhà trường; Thông tư số 04/2014/TT-BGDĐT ngày 28/02/2014 ban hành quy định về quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa; Thông tư số 07/2014/TT-BGDĐT ngày 14/3/2014 quy định về hoạt động chữ thập đỏ trong trường học.
- Đẩy mạnh các giải pháp nhằm xây dựng trường, lớp xanh, sạch, đẹp; đủ nhà vệ sinh sạch sẽ cho học sinh và giáo viên, có đủ nguồn nước sạch để sử dụng, có hệ thống thoát nước, hệ thống xử lí rác thải đảm bảo yêu cầu.
- Tiếp tục thực hiện tốt đưa các nội dung giáo dục văn hoá truyền thống, đưa dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh vào nhà trường. Tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí tích cực, các hoạt động văn nghệ, thể thao, trò chơi dân gian, hoạt động trải nghiệm phù hợp với điều kiện cụ thể của nhà trường và địa phương. Hướng dẫn học sinh tự quản, chủ động tự tổ chức, điều khiển các hoạt động tập thể và hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp.
- Thực hiện tốt công tác vệ sinh học đường (vệ sinh môi trường; vệ sinh, ATTP bán trú; y tế học đường; phòng chống dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, giáo viên, học sinh,...); phối hợp với Bảo hiểm xã hội tuyên truyền, vận động học sinh tiếp tục thực hiện tốt Luật Bảo hiểm y tế.
2. Thực hiện chương trình giáo dục
2.1. Tiếp tục thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông theo Quyết định số 16/ 2006/QĐ-BGDĐT ngày 05/5/2006 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trên cơ sở đảm bảo mục tiêu của giáo dục tiểu học, nhà trường chủ động xây dựng kế hoạch giáo dục theo định hướng phát triển năng lực học sinh;
- Tổ chức dạy học theo chuẩn kiến thức, kĩ năng các môn học, chú ý định hướng phát triển năng lực học sinh.
- Tăng cường hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; chú trọng giáo dục đạo đức, rèn luyện kĩ năng sống, hiểu biết xã hội cho học sinh;
- Điều chỉnh nội dung và yêu cầu các môn học và các hoạt động giáo dục một cách linh hoạt, đảm bảo tính vừa sức, phù hợp với đối tượng học sinh, thời gian thực tế và điều kiện dạy học của địa phương trên cơ sở chuẩn kiến thức, kỹ năng và đinh hướng phát triển năng lực học sinh;
- Triển khai các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, giáo dục theo cơ chế việc làm để phát huy tính chủ động, tích cực, tự học, phát triển năng lực học sinh.
- Tích hợp dạy học các môn học và các nội dung giáo dục (bảo vệ môi trường; bảo vệ tài nguyên, môi trường biển, hải đảo; sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả; quyền và bổn phận của trẻ em; bình đẳng giới; an toàn giao thông; phòng chống tai nạn thương tích; phòng chống HIV/AIDS;...) và các hoạt động giáo dục. Việc tích hợp cần đảm bảo tính hợp lí, hiệu quả, không gò ép, không gây áp lực học tập đối với học sinh và giảng dạy đối với giáo viên.
2.2. Tiếp tục triển khai dạy đại trà Tiếng Việt lớp 1 Công nghệ Giáo dục:
- Thực hiện tốt công tác tuyên truyền trong phụ huynh, học sinh và các lực lượng xã hội về tính ưu việt của Công nghệ giáo dục. Tuyệt đối không tổ chức dạy cho trẻ đọc, viết trong các lớp mầm non và trước khi vào lớp 1.
- Chủ động xây dựng kế hoạch và tham mưu chuẩn bị cơ sở vật chất cho năm học mới trên cơ sở ưu tiên đầu tư cho lớp 1. Việc mua sắm các thiết bị, đồ dùng dạy học theo hướng đảm bảo tinh giản, chính xác, thống nhất, tiện dụng, tiết kiệm, đảm bảo vệ sinh học đường và sử dụng được lâu dài. Nhà trường tư vấn cho phụ huynh, học sinh, lựa chọn mua sắm đồ dùng học tập phù hợp; đặt mua đầy đủ sách giáo khoa  và các tài liệu dạy học Tiếng Việt 1- CGD cho giáo viên và học sinh.
- Giữ ổn định đội ngũ giáo viên dạy lớp 1. Tiếp tục tổ chức tốt các chuyên đề, hội thảo cấp trường, cấp cụm, tìm biện pháp khắc phục các hạn chế sau một năm thực hiện để đạt hiệu quả cao hơn.
- Nâng cấp cơ sở vật chất bán trú, tiếp tục tổ chức bán trú cho học sinh lớp 1 trên cơ sở đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và điều kiện nghỉ trưa tại trường nhằm tạo điều kiện tốt nhất để duy trì sĩ số, đảm bảo sức khỏe và có thời gian cho học sinh nghỉ ngơi, vui chơi tại trường để được giáo dục rèn luyện kĩ năng sống.
- Nghiêm túc thực hiện kế hoạch tuyển sinh lớp 1 theo hướng dẫn của Phòng. Thống nhất thực hiện chương trình tuần 0 cho lớp 1- CGD (02 tuần) bắt đầu từ ngày 22/8/2016.
2.3. Tiếp tục tiển khai phương pháp dạy học “Bàn tay nặn bột”
- Rà soát, bổ sung thiết bị dạy học theo yêu cầu. Bàn giao cho các lớp sử dụng và bảo quản tốt
- Thực hiện đảm bảo số lượng tối thiểu 01tiết/tháng/giáo viên, đảm bảo chất lượng dạy học, thiết thực đối với học sinh.
          - Kiểm soát chặt chẽ việc áp dụng của mỗi giáo viên. Hàng tháng tổng hợp số tiết áp dụng và đánh giá hiệu quả áp dụng của các giáo viên.
2.4. Triển khai dạy học Mĩ thuật theo phương pháp mới Đan Mạch
          Nhà trường bổ sung các điều kiện về CSVC, triển khai nhân rộng giảng dạy từ lớp 1 đến lớp 5 theo các chủ đề mà Ban giám hiệu đã phê duyệt.
2.5. Đối với trường, lớp dạy học 2 buổi/ ngày:
          - Căn cứ Thông tư 59/TT-BGD ĐT về tiêu chuẩn trường đạt chuẩn quốc gia, Thông tư 36/TT-BGD ĐT về tiêu chuẩn phổ cập GDTH ĐĐT và  thực trạng nhà trường), chủ động xây dựng kế hoạch dạy học 2 buổi/ ngày, học tăng buổi phù hợp với thực tế nhà trường.
- Thực hiện dạy học 9 buổi/tuần, số tiết dạy học tối đa là 32 tiết/tuần. 
- Nội dung dạy học buổi 2: Học sinh được tự học có sự hướng dẫn của giáo viên để hoàn thành yêu cầu học tập trên lớp, không giao bài tập về nhà cho học sinh; dạy học các môn học tự chọn; tăng cường tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, câu lạc bộ, hoạt động ngoại khoá,…sử dụng tối đa các môi trường giáo dục, thư viện xanh, thư viện thân thiện để tổ chức các hoạt động dạy học, giáo dục cho học sinh.
- Động viên phụ huynh, cộng đồng, đầu tư, đóng góp nhân lực, trí lực, tài lực để thực hiện giáo dục toàn diện cho học sinh trong hoạt động tổ chức dạy học 2 buổi/ngày.
2.6.Triển khai Đề án dạy học ngoại ngữ :
-Tiếp tục triển khai chương trình Tiếng Anh thực hiện Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020” theo Quyết định số 1400/QĐ-TTg ngày 30/9/2008 của Thủ tướng Chính phủ.
- Đảm bảo 100% học sinh lớp 3, 4, 5 được học Tiếng Anh. Trong đó tất cả các trường tổ chức dạy học 4 tiết/ tuần đối với học sinh lớp 3, 4, 5.
- Dạy đủ 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết cho học sinh, trong đó tập trung phát triển hai kĩ năng nghe và nói.
- Tạo điều kiện tốt nhất cho giáo viên tiếng Anh bồi dưỡng để đạt chuẩn.
2.7. Tiếp tục thực hiện dạy học môn Tin học theo Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT ngày 05/5/2006 của Bộ Giáo dục và Đào. Đẩy mạnh các hoạt động giáo dục có nội dung Tin học – Công nghệ thông tin dưới hình thức các câu lạc bộ để học sinh được tiếp cận, hình thành các kĩ năng học tập, nghiên cứu sáng tạo. Đảm bảo 13 bộ máy vi tính/phòng Tin học kết nối mạng INTERNET cho học sinh thực hành đảm bảo.
3. Tài liệu, thiết bị dạy học
          3.1. Tài liệu:                                                   
 - Sách quy định tối thiểu đối với mỗi học sinh thực hiện như những năm học trước. Riêng Tiếng Việt 1 CGD thực hiện theo đăng ký Phòng GD&ĐT.
- Phát huy tủ sách dùng chung, bảo đảm ngay từ khi bước vào năm học mới tất cả học sinh đều có sách giáo khoa để học tập.
- Giáo viên cần hướng dẫn sử dụng sách, vở hàng ngày để học sinh không phải mang theo nhiều sách, vở khi tới trường; sử dụng có hiệu quả sách và tài liệu của thư viện nhà trường.
3.2. Thư viện:
- Tiếp tục thực hiện xây dựng thư viện đạt chuẩn
- Phát huy tối đa chức năng của phòng thư viện, đẩy mạnh phong trào đọc sách, tự học, tự nghiên cứu trong cán bộ giáo viên và học sinh của nhà trường. Mỗi giáo viên phải giới thiệu được ít nhất 1 cuốn sách trong năm học.
- Tiếp tục huy động các nguồn lực đóng góp bổ sung cho thư viện. Tăng cường đầu tư thêm các đầu sách; kết nối máy chiếu và mạng INTENET tại phòng thư viện tạo điều kiện cho học sinh xem phim khoa học và lịch sử.
3.3. Thiết bị dạy học
- Tổ chức kiểm tra, rà soát thực trạng cơ sở vật chất, thiết bị dạy học (TBDH) để có kế hoạch sửa chữa và bổ sung kịp thời theo danh mục thiết bị dạy học tối thiểu đã ban hành (Thông tư số 15/2009/TT-BGDĐT ngày 16/7/2009), đồng thời quản lí tốt việc sử dụng và bảo quản đồ dùng dạy học. Thực hiện Công văn số 7842/BGDĐT-CSVCTBTH ngày 28/10/2013 về việc đầu tư mua sắm thiết bị dạy học, học liệu các cơ sở giáo dục đào tạo.
- Từng bước mua mới, thay thế, sửa chữa bàn ghế đáp ứng các tiêu chuẩn theo quy định của Thông tư số 26/2011/TTLT-BGDĐT-BKHCN-BYT.
- Khai thác các nguồn lực nhằm tăng cường các TBDH hiện đại, thiết bị dạy học có yếu tố công nghệ thông tin, nhất là thiết bị học Tin học, Tiếng Anh.
- Phát huy sử dụng sân tập TDTT xây dựng và tổ chức các sân chơi vận động ngoài trời.
- Bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của viên chức làm công tác TBDH, tiếp tục đẩy mạnh phong trào tự làm đồ dùng dạy học thông qua các hoạt động làm mới, cải tiến, sửa chữa đồ dùng dạy học; thu thập, tuyển chọn các sản phẩm tốt để lưu giữ giảng dạy và phát triển tham gia các hội thi.
4. Dạy học đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Huy động tối đa, tạo điều kiện để trẻ khuyết tật được học tập bình đẳng trong nhà trường. Chủ động điều chỉnh linh hoạt về tổ chức dạy học, chương trình, phương pháp dạy học, đánh giá, xếp loại học sinh khuyết tật. Đánh giá định kì phải có đề kiểm tra riêng, phù hợp với mức độ từng học sinh khuyết tật. Tạo điệu kiện cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn hoàn thành các nhiệm vụ học tập. Nhà trường tiếp tục quan tâm trong việc dạy hoà nhập cho HS khuyết tật, nhà trường đã phối hợp với TTGD TKT huyện Can Lộc(nhận 2 em TTGD TKT gửi) tạo điều kiện giúp đỡ các em trong học tập.
5. Nâng cao chất lượng giáo dục
5.1. Tiếp tục đẩy mạnh công tác bồi dưỡng năng lực cho đội ngũ cán bộ quản lí và giáo viên, nhất là năng lực tổ chức và kiểm soát các hoạt động học, sản phẩm học tập của học sinh, đánh giá học sinh theo Thông tư 30. Đánh giá và bồi dưỡng nâng cao năng lực đội ngũ theo Chuẩn Hiệu trưởng, Chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học; bồi dưỡng ứng dụng CNTT trong quản lí và dạy học. Triển khai công tác bồi dưỡng giáo viên theo Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên tiểu học (ban hành theo Thông tư số 32/2011/TT-BGDĐT ngày 08/8/2011) và Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên tiểu học (ban hành theo Thông tư số 26/2012/TT-BGDĐT ngày 10/7/2012).
5.2. Tiếp tục chỉ đạo việc đổi mới phương pháp dạy học theo hướng cá thể hóa hoạt động của học sinh, tăng cường khả năng thực hành, vận dụng, chú ý việc rèn các năng lực, phẩm chất cho học sinh.
          5.3. Tiếp tục chỉ đạo có hiệu quả sinh hoạt chuyên môn; sinh hoạt trên “Trường học kết nối”  tại các tổ, khối chuyên môn trong trường và cụm chuyên môn liên trường; đưa SHCM trở thành hoạt động thường xuyên, có chất lượng nhằm nâng cao năng lực cho cán bộ quản lí trong chỉ đạo chuyên môn, nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng sư phạm cho giáo viên trong hoạt động dạy học; phát huy phong trào “Đến thăm lớp bạn” kịp thời tháo gỡ những khó khăn về đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, đổi mới các hoạt động đánh giá học sinh..., tạo cơ hội để mỗi cán bộ, giáo viên được phát huy khả năng sáng tạo, đóng góp sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng giáo dục; chú trọng đổi mới nội dung và hình thức SHCM thông qua hoạt động dự giờ, nghiên cứu bài học. Phân công GV hỗ trợ lẫn nhau, cùng nhau tiến bộ nâng cao chuyên môn dạy học.
5.4. Rà soát, phân loại các đối tượng học sinh từ đầu năm học để có kế hoạch dạy học phù hợp nhằm giảm tỉ lệ học sinh yếu. Phát động phong trào tự nguyện mỗi giáo viên dạy ít nhất 2 tiết/tuần giúp các em học sinh chậm hoàn thành nội dung các bài học và cũng cố kiến thức.
5.5. Tiếp tục chỉ đạo tốt việc đánh giá học sinh theo Thông tư 30 về quy định đánh giá học sinh tiểu học.
5.6. Đẩy mạnh phong trào viết bài trên “Diễn đàn giáo dục tiểu học”, viết và giải bài trên các báo và tạp chí chuyên ngành.
6. Công tác xã hội hoá giáo dục:
Phối kết hợp với Hội phụ huynh để làm tốt cầu nối những tâm tư­, nguyện vọng của phụ huynh học sinh với các thầy giáo, cô giáo. Tạo điều kiện để Hội phụ huynh hoạt động có hiệu quả trong việc động viên giúp đỡ các hoạt động dạy học của nhà tr­ường, trong việc xây dựng cơ sở vật chất do phụ huynh tự nguyện đóng góp cho con em học tập.
7. Xây dựng trường chuẩn quốc gia
Trên cơ sở rà soát các tiêu chuẩn trường CQG mức độ 1 theo thông tư 59/2012/TT-BGD-ĐT Nhà trường tập trung chỉ đạo thực hiện đảm bảo các tiêu chuẩn quy định.
- Làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, tập trung huy động nhiều nguồn lực củng cố và tăng cường xây dựng CSVC, cảnh quan môi trường
- Tại điểm 2: Xây mới nhà học 2 tầng 12 phòng học; tu sửa hệ thống các phòng chức năng; nhà xe GV, HS.
- Tại điểm 1: Tập trung huy động xây dựng các phòng chức năng, công trình vệ sinh giáo viên và học sinh
- Đảm bảo số lượng, chất lượng danh mục thiệt bị dạy học yêu cầu; thiết bị phòng Tin học, Tiếng Anh để đủ điều kiện dạy nghe-nói Tiếng Anh, thực hành kĩ thuật Tin học.
- Tiếp tục quy hoạch khuôn viên nhà trường, tập trung cải tạo cảnh quan, bổ sung cây xanh, cây bóng mát, xây dựng vườn rau bán trú...tạo môi trường học tập thân thiện, phục vụ tốt các hoạt động trải nghiệm của học sinh.
- Nhà trường chủ động rà soát, xây dựng kế hoạch, lộ trình tham mưu UBND xã thực hiện theo kế hoạch chiến lược hàng năm tránh bị động khi đến niên hạn kiểm tra trường Chuẩn Quốc gia.
- Phấn đấu hoàn thành các tiêu chí trường Chuẩn Quốc gia mức độ 1 trong năm học.
8. Tổ chức bán trú học sinh
- Tiếp tục tham mưu với chính quyền địa phương huy động các nguồn lực để tổ chức bán trú cho học sinh.
- Xây dựng khu bán trú đảm bảo tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm.
- Hợp đồng mới đối tượng nhân viên nhà bếp, nhà ăn phải được Phòng thẩm định, phê duyệt.
- Tích cực tham mưu từng bước triển khai xây dựng bán trú tại điểm 2.
9. Một số hoạt động khác
9.1. Phối hợp với cụm chuyên môn liên trường phối hợp tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp với nhiều sân chơi bổ ích lí thú nhằm phát triển năng lực cho học sinh tiểu học như liên hoan tiếng hát dân ca, giao lưu tìm hiểu An toàn giao thông, Olympic môn học, Olympic cấp học, các hoạt động giao lưu Tiếng Anh cho giáo viên và học sinh, giao lưu thi đấu thể thao …trên cơ sở tự nguyện của nhà trường, phụ huynh và học sinh, phù hợp với đặc điểm tâm sinh lí và nội dung học tập của học sinh tiểu học.
9.2. Triển khai tổ chức vận động CBGV, HS tự nghiên cứu, tham gia thi Sáng tạo khoa học, kĩ thuật, làm đồ dùng dạy học; Sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng.
9.3. Tham gia tích cực các cuộc thi do Bộ GD&ĐT tổ chức hoặc phối hợp tổ chức như: Vẽ chiếc ô tô mơ ước, Tin học trẻ...
9.4. Tạo điều kiện cho giáo viên ôn tập tham gia dự khảo sát đạt kết quả cao.
9.5. Tăng cường tốt công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, đảm bảo ATGT, ANTT, phòng chống các tệ nạn xã hội, ATVSLĐ - PCCN vào các buổi chào cờ, học ngoại khóa, Tổ chức tốt ngày Pháp luật 28 hàng tháng
       Trên đây là báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2015-2016 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2016-2017 của nhà trường. Đề nghị mỗi cá nhân, tổ chức trong trường cụ thể hóa nhiệm vụ, xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện nghiêm túc, sáng tạo, hiệu quả, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học./.
 
Nơi nhận:
- Phòng GD&ĐT Can Lộc;
- UBND xã Gia Hanh;
- CB-GV-NV trường TH Gia Hanh;
- Lưu: VT.
HIỆU TRƯỞNG
 
 
 
 
 
Phan Tiến Hạnh
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM HÀNG THÁNG
Năm học 2016-2017
 
Thời gian Công việc trọng tâm
Tháng 8/2016 - Tổ chức lao động phong quang trường, lớp.
- Tổ chức hướng dẫn học sinh ôn tập (đối tượng HS phải RLTH) và hoàn thành đánh giá kết quả.
- Tổ chức “dạy tuần o” cho HS lớp 1( từ 22/8)
- Tổ chức các chuyên đề BD CBQL, GV; các chuyên đề thí điểm theo chỉ đạo của Phòng các chuyên đề BD thiết thực;
- Triển khai nhiệm vụ cấp học
- Tựu trường ngày 25/8/2015; Triển khai tuần sinh hoạt tập thể đầu năm, chuẩn bị khai giảng năm học mới
- Bổ nhiệm, kiện toàn các chức danh tổ trưởng, phó, phân công nhiệm vụ giáo viên
- Duyệt kế hoạch tuyển sinh lớp 1; biên chế HS lớp 1
- Tập huấn TPT Đội.
- Xây dựng thời khóa biểu.
- Họp thường trực hội CMHS
- BC thu chi tài chính năm học mới theo CV 1702/SGD&STC trình HĐND xã
- Tiếp tục bổ CSVC theo đề án trường CQG
- Theo dõi, kiểm tra các hoạt động trong trường, HĐ của các tổ chức.
- Tổ chức Hội nghị CBGV (Theo lịch của Phòng).
-Tham gia khảo sát năng lực lần 2 cho số GV chưa đạt lần 1.
Tháng 9/2016
 
Tổ chức khai giảng năm học mới 05/9; thực hiện chương trình tuần 1
- Kiểm tra nền nếp, khảo sát chất lượng đầu năm, phân loại học sinh và bàn giao chất lượng cho GVCN;
- Triển khai dạy buổi 2
- Điều tra và làm phổ cập
- Triển khai tháng ATGT, tháng khuyến học
- Triển khai sau Hội nghị CBGV; thông qua kế hoạch; đăng ký thi đua.
- Triển khai XD KH năm học; dạy học; tổ chuyên môn
- Chọn bồi dưỡng HSG thể thao, năng khiếu.
- Đại hội chi đoàn; Đội TNTP HCM nhiệm kỳ 2016 -2017
- Tổ chức 2 chuyên đề CNTT, SH Tổ CM
- Thanh tra chuyên đề GV.
- Tổ chức HĐTT, trò chơi dân gian.
- Kiểm tra hồ sơ GV, HS
- Tổ chức cho HS thi giải toán, T.Anh qua mạng(HS yêu thích)
- Hoàn thành các báo cáo đầu năm
- Triển khai công tác BH học sinh
- Tổ chức chuyên đề công tác thư viên
- Duyệt quỹ lương quý 4/2016 cho CBGV
- Theo dõi, kiểm tra các hoạt động trong trường, HĐ của các tổ chức.
  Tháng 10/2016
 
- Thực hiện theo KH dạy học
- Trường tự kiểm tra phổ cập, duyệt PGD; duyệt PC tại phòng
-  Kiểm tra hoạt động chuyên môn của GV, Tổ chuyên môn.
- Triển khai BDTX GV theo đề của Phòng và nhà trường
- Dự chuyên đề cụm CM về PPDH, bồi dưỡng HSG TTT1; PP dạy môn Anh Văn do cụm CM tổ chức
- Thao giảng cấp trường(lần 1) chào mừng ngày 15/10; 20/10.
- Tiếp tục hoàn thành BH, thu các khoản nộp kho bạc
- Thẩm định chất lượng giữa kỳ I. Bồi dưỡng HSG, NK, thể thao, chữ viết
- Kiểm định CL tháng 10
Tháng 11/2016
 
- Thực hiện KH dạy học, BD HSG, PĐ HSY tháng 11
- Tổ chức các hoạt động chuyên môn thi đua chào mừng 20/11
- Bồi dưỡng HSG - Kiểm tra khảo sát xếp thứ thi đua HS
- Kiểm tra toàn diện giáo viên
- Hội khoẻ phù đổng cấp cụm, cấp huyện
- Tổ chức các phong trào thi đua chào mừng 20/11
- Tham gia Giao lưu “Tiếng hát dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh” học sinh theo cụm chuyên môn liên trường.
- Theo dõi, kiểm tra các hoạt động trong trường, HĐ của các tổ chức.
Tháng 12/2016
 
- Thực hiện nghiêm túc TKB; chọn học sinh thi năng khiếu.
- Các tổ chức phát động phong trào thi đua chào mừng ngày 22/12
- Tăng cường công tác dự giờ, thăm lớp
- Chuyên đề dạy buổi 2 lớp 3,4(tiết đọc sách)
- Kiểm tra hồ sơ Tổ CM, GV- Đánh giá đề tài NCKH, SKKN, sản phẩm ứng dụng KHCN cấp trường.
- Kiểm tra sức khoẻ ban đầu cho học sinh,
- Kiểm tra toàn diện 1 GV; CĐ 02GV
- Kiểm kê CSVC + tài chính
- Ôn tập học kỳ và kiểm tra cuối học kỳ 
- Tham mưu với lãnh đạo địa phương và hội CCB nói chuyện ôn lại truyền thống chiến đấu của quân và dân ta cho CBGV và HS nghe nhân ngày 22/12.
- Kiểm tra công tác BD HSG và phụ đạo HSY
- Kiểm định CL tháng 12- Làm tốt công tác tài chính kế toán cuối năm
Tháng 01, 2/2017
 
- Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, chào mừng kỉ niệm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3/2.
- Thực hiện tốt kế hoạch dạy học; tăng cường công tác BD, PĐ nâng cao chất lượng
- Thi giải toán qua mạng,  tiếng Anh.
- Tr­ường khảo sát chất lượng đọc, nói, chữ viết. - Chỉ đạo GV hoàn thành sổ điểm, học bạ HK1
- Sơ kết học kỳ I, triển khai học kỳ II
- Họp phụ huynh thông báo kết quả học kỳ I.
- Tăng cường công tác đội trong trường học.
- Lên kế hoạch chi ngân sách năm 2016
- GV và học sinh tiếp tục tham gia viết bài, giải TTT1, NĐCH
-Theo dõi, kiểm tra các hoạt động trong trường, HĐ của các tổ chức.
Tháng 3/2017
 
- Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, chào mừng kỉ niệm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Việt Nam 26/3.
- Tham gia thi đấu bóng đá, bóng bàn cấp huyện;
- Chuyên đề BD kiến thức TV cho GV
- Kiểm tra hồ sơ CBGV(KT đột xuất); TD 01GV; CĐ 03GV
- Tăng cường kèm cặp, phụ đạo HSY
- GV, HS giải toán tuổi thơ, gửi bài cho tạp chí.
- Hoàn thành các khoản thu học sinh
- Hoàn thành hồ sơ nâng lương quý 1
- Theo dõi, kiểm tra các hoạt động trong trường, HĐ của các tổ chức.
Tháng 4/2017
 
- Thực hiện nghiêm túc KH dạy học tháng 4
- Trư­ờng kiểm định CL HS lớp 5
- Hoàn thiện hồ sơ lớp 5
- Duyệt SKKN cấp trường, huyện
- Thi GT, T.Anh qua mạng; giao lưu “Tuổi thơ khám phá”
- Chuyên đề BD kiến thức Toán cho GV
- Đón đoàn Thanh tra PGD về thực hiện các nhiệm vụ
- Tiếp tục triển khai chuyên đề BD kiến thức cho GV
- Theo dõi, kiểm tra các hoạt động trong trường, HĐ của các tổ chức.
Tháng 5/2017
 
- Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, chào mừng kỉ niệm Ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh 15/5; chào mừng kỉ niệm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5.
- Triển khai ôn tập cuối năm hoàn thành chương trình học kỳ 2
- Hoàn thiện hồ sơ học sinh hoàn thành chương trình bậc tiểu học
- Chỉ đạo GV vào sổ điểm, học bạ theo đúng thông tư 30/2014; duyệt sổ điểm , học bạ các lớp;
- Kiểm tra cuối năm từ lớp 1- lớp 5
- Hoàn thiện hồ sơ sổ sách, thống kê báo cáo.
- Kiểm kê CSVC
- Bàn giao học sinh lớp 5
- Tổng kết năm học, bình xét thi đua
- Bế giảng, khen thưởng học sinh .
- Tổ chức lễ ra trường trang trọng tạo dấu ấn cho học sinh hoàn thành cấp học.
- Theo dõi, kiểm tra các hoạt động trong trường, HĐ của các tổ chức
- Khảo sát thực trạng CSVC nhà trường năm học 2017 - 2018.
Tháng 6,7/2017
 
- Xây dựng kế hoạch  phòng chống lụt bão và kế hoạch trực hè.
- Lên kế hoạch xây dựng, tu sửa CSVC chuẩn bị cho năm học mới 2017-2018.
- XD kế hoạch PT 2017 - 2018
- Theo dõi, kiểm tra các hoạt động trong trường, HĐ của các tổ chức.
 
 
 

TIN BÀI MỚI NHẤT

LIÊN KẾT ỨNG DỤNG